Dogbrella เราเปียกฝนได้ แต่น้องหมาเปียกไม่ได้!

สำหรับคนรักสุนัขทั้งหลาย คงไม่ต้องบอกว่า ความเป็นอยู่ที่ดีของน้องหมานั้นมีความสำคัญเพียงใด เราทุกคนต่างรู้ดีว่าความสุขของสุนัขมีผลต่อสุขภาพจิตของเจ้าของอย่างมาก และเมื่อสุนัขเป็นเพื่อนคู่ใจของมนุษย์มานาน จึงไม่แปลกที่มักจะมีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ที่ดีของพวกเขาเกิดขึ้นตามยุคสมัย


เช่นในวันนี้ที่เราจะพูดถึงนวัตกรรมที่น่าสนใจและแปลกตา ซึ่งถูกประดิษฐ์ขึ้นครั้งแรกเมื่อกว่า 14 ปีที่แล้ว นั่นคือ "Dogbrella" หรือร่มพกพาสำหรับสุนัข


แนวคิดในการสร้าง Dogbrella เริ่มต้นจากประสบการณ์ของเจ้าของสุนัขที่พบเจอปัญหาในการพาสุนัขออกไปเดินเล่นในวันที่ฝนตกหรือวันร้อนจัด ซึ่งบางครั้งสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของน้องหมา เช่น การป่วย หรือเป็นโรคผิวหนังและภาวะฮีทสโตรก ปัญหาเหล่านี้จึงเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนา Dogbrella จนออกมาจำหน่ายในที่สุด


ในยุคแรก Dogbrella ถูกออกแบบในรูปลักษณ์ของร่มกลับด้านที่มีจุดกลางเชื่อมต่อกับสายจูง ทำให้ร่มสร้างการป้องกันน้องหมาได้คล้ายกับหลังคาโค้งครอบสุนัข เพื่อป้องกันให้น้องไม่เปียกขณะเจ้าของพาออกไปเดินเล่น ในตอนแรก Dogbrella มีราคาที่เข้าถึงง่ายเพียง 30 ดอลลาร์ แต่ถึงดูเข้าใจง่ายและเข้าถึงง่ายเพียงใด ผลตอบรับกลับไม่ค่อยดีเท่าที่ควร จึงทำให้ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้รับการผลิตเพิ่มเติม


จนกระทั่งปี 2017 Dogbrella ได้กลับมาพร้อมโฉมใหม่โดย LesyPet บริษัทที่ออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง โดยเพิ่มนวัตกรรมที่ทันสมัยเข้าไป เช่น ตัวล็อคที่สามารถเชื่อมต่อกับสายจูงของสุนัขได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังเพิ่มทั้งความแน่นหนาและความสามารถในการปกป้องจากสภาพอากาศ ทำให้เจ้าของสามารถพาสุนัขเดินเล่นในวันฝนตกหรือวันที่แดดจัดโดยไม่ต้องกังวลว่าสุนัขจะเปียก หรือจะเป็นฮีทสโตรค


นอกจากนี้ Dogbrella ยังได้พัฒนารูปลักษณ์ให้เหมาะสมกับสรีระของสุนัขมากยิ่งขึ้น โดยใช้วัสดุที่ทนทานต่อน้ำและแดด ทำให้มันกลายเป็นอุปกรณ์ที่เจ้าของพกพาได้สะดวกและเชื่อมั่นได้ว่าสุนัขจะปลอดภัยในทุกสภาพอากาศ อีกทั้งยังเหมาะสมกับช่วงเวลาด้วย ที่องค์ความรู้เรื่องการพาสุนัขออกไปเดินเล่นจะดีต่อสุขภาพนั้นได้รับรณรงค์พูดถึงมากขึ้นพอดี


ผลตอบรับของ Dogbrella ในคราวนี้จึงแตกต่างออกไปอย่างเห็นได้ชัด โดยเมื่อมีการเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook วิดีโอผลิตภัณฑ์มียอดวิวมากกว่า 54 ล้านครั้ง แสดงให้เห็นถึงความสนใจและการตอบรับที่ดีจากผู้คนจำนวนมาก และวิดีโอผลิตภัณฑ์นี้ไม่เพียงแต่กระตุ้นการซื้อ แต่ยังสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการดูแลสัตว์เลี้ยงในทุกสภาพอากาศได้อีกด้วย


ทำให้จนถึงปัจจุบัน Dogbrella ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและมีการซื้อขายอย่างต่อเนื่อง และมีอีกหลายแบรนด์เกิดขึ้นมากมาย โดยถึงแม้ว่าจะมีการพัฒนารูปร่างหน้าตาและคุณภาพไปบ้าง แต่ภาพรวมแล้วยังคงมีลักษณะใกล้เคียงกับต้นฉบับ ซึ่งทำให้ Dogbrella กลายเป็นตัวอย่างที่ดีของผลิตภัณฑ์ที่อาจดูแปลกในตอนแรก แต่ถ้าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ ก็มีศักยภาพในการประสบความสำเร็จในตลาดได้อย่างแน่นอน


ส่วน EP หน้า ‘ณ WHAT!? ตะกรรม’ จะพาทุกคนย้อนความไปเจอนวัตกรรมในอดีตอะไรอีกบ้าง เกาะขอบจอติดตามได้ที่นี่เลยนะ